■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
5
6
1
0
0
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 13 Tháng Mười 2016 5:30:00 CH

Hội nghị trực tuyến Công tác cải cách hành chính

 

 

 

 (HCM CityWeb) - Chiều 12-10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến, Phó trưởng ban Thường trực cải cách hành chính (CCHC) TPHCM đã chủ trì cuộc họp trực tuyến liên quan tới công tác CCHC với 24 quận- huyện.

  

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lê Hoài Trung cho biết, năm 2016 là năm đầu tiên Thành phốthực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X, trong đó có Chương trình CCHC giai đoạn 2016-2020 và là năm đầu tiên thực hiện giai đoạn 2 chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ.

 

Thành phố tiếp tục thực hiện CCHC một cách đồng bộ trên các lĩnh vực theo qui định với mục tiêu: xây dựng chính quyền điện tử chuyên nghiệp, dân chủ, hiện đại, năng động, hiệu quả phục vụ nhân dân “không điều kiện”; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; tạo môi trường kinh doanh minh bạch… Từ những cách làm quyết liệt đó, năm 2015, TPHCM xếp hạng 18/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chỉ số CCHC.

 

 

Toàn cảnh buổi hội nghị trực tuyến về cải cách hành chính với 24 quận- huyện

 


Bên cạnh những mặt tích cực qua việc xếp thứ hạng của Bộ Nội vụ, TPHCM cũng cần phải sớm khắc phục những tồn tại, yếu kém, đó là Thủ tục hành chính đã được rà soát bổ sung, sửa đổi… tuy nhiên, còn nhiều lĩnh vực, văn bản còn chồng chéo, bất cập. Việc phối hợp với Sở Tư pháp rà soát, công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở- ngành còn chậm. Việc triển khai 44 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn chậm, ảnh hưởng tới triển khai xây dựng chính quyền điện tử.

 

Ông Lê Hoài Trung cho rằng ở một số đơn vị, vai trò của người đứng đầu chưa quyết liệt, chậm kiểm tra công vụ và cải cách hành chính, chậm chấn chỉnh tại đơn vị, dẫn đến tình trạng gây phiền hà, chậm trễ, nhũng nhiễu vẫn còn, chưa có chuyển biến.

 

 

Phó chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Sĩ thông tin thêm sau hai tháng thực hiện việc ngưng phát hành thư mời giấy, chuyển sang thư mời điện tử và nhắn tin SMS, TPHCM đã tiết kiệm được phí bưu chính 183.500.000 đồng, trong đó chỉ riêng thư hoãn họp đã tiết kiệm gần 90 triệu đồng. Nếu tính khoản giấy, mực in để phát hành thư mời hơn 1 triệu đồng/tháng thì mỗi tháng, Thành phố đã tiết kiệm được gần 94 triệu đồng (tức hơn 1 tỷ đồng/năm).

 

 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu công tác CCHC cần phải được đặc biệt quan tâm, người đứng đầu nếu để xảy ra phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thành phố.

 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng việc gửi thư mời qua e-mail sẽ hạn chế việc đi lại, đồng thời góp phần cải thiện thu nhập cho đội ngũ cán bộ công chức khi thực hiện theo cơ chế khoán. Phó Chủ tịch nhấn mạnh trong thời gian tới TPHCM phải chấm dứt việc in ấn, phát hành văn bản giấy, chuyển sang sử dụng văn bản điện tử, vừa phù hợp với các loại hình dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, giảm tiêu cực nhũng nhiễu,… vừa đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh ở TPHCM.

 

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo phải tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính; kịp thời công bố, công khai thủ tục hành chính. Nâng cao trách nhiệm trong việc tiếp nhận, xử lý, phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về qui định hành chính. Xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị tùy tiện qui định những thủ tục gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Bố trí công chức- viên chức có đủ năng lực và có phẩm chất tốt làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả xử lý hồ sơ.

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cũng yêu cầu tiếp tục, thực hiện hiệu quả nội dung 4 xin (xin chào, xin cám ơn, xin lỗi và xin phép) và 4 biết (biết chào, biết cười, biết quan tâm và biết chia sẻ) trong công tác tiếp dân. Đồng thời nghiên cứu đề xuất Đề án cụm các Trung tâm hành chính một cửa hiện đại TPHCM, song song với triển khai dịch vụ công trực tuyến.

 

 

Nguồn: HCM City Web

 

 


Số lượt người xem: 2968    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm