• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
6
7
7
0
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 31 Tháng Ba 2016 11:25:00 SA

TPHCM đề nghị Hà Lan hỗ trợ chống xâm nhập mặn

 

 (SGGP).- Ngày 30-3, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp lần thứ năm Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - Hà Lan về thích ứng với biến đổi khí hậu với nội dung chủ yếu về chương trình hợp tác giữa TPHCM và TP Rotterdam trong thực hiện chương trình TPHCM phát triển hướng về phía biến thích ứng với biến đổi khí hậu. Về phía Việt Nam, chủ trì là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang; phía Hà Lan là Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Môi trường Hà Lan, Melanie Schultz van Haegen.


Đại diện phía Hà Lan cho biết, chuyên gia Hà Lan đã giúp TPHCM nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu qua việc xây dựng tài liệu Hướng dẫn tích hợp các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu vào quy hoạch cấp quận huyện. Tài liệu này sau đó đã được lồng ghép thực hiện trên bản đồ quy hoạch của quận 4 và bước đầu triển khai thực hiện trên bản đồ các quận, huyện thuộc phía Nam TPHCM… Phía Hà Lan cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài với TPHCM trong việc thích ứng với biến đổi khí hậu.


Về phía TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cho biết, TPHCM cũng mong muốn được tiếp tục hợp tác sâu sắc, lâu dài với TP Rotterdam. Theo đó TPHCM mong muốn TP Rotterdam hỗ trợ TPHCM xây dựng Quy hoạch tổng thể quản lý nước trên địa bàn quận 4 để thích ứng với biến đổi khí hậu, trong đó bao gồm cả việc xây dựng hồ điều tiết Khánh Hội; hỗ trợ nghiên cứu các giải pháp để giải quyết vấn đề xâm nhập mặn cho TPHCM.

Khác với các tỉnh thành ĐBSCL giải quyết vấn đề xâm nhập mặn là dựa trên yêu cầu công tác tưới tiêu, nuôi trồng thủy sản, còn giải quyết vấn đề xâm nhập mặn ở TPHCM là trên yêu cầu phải có một nguồn nước sạch cung cấp một cách bền vững cho một đô thị lớn - một trung tâm kinh tế lớn của cả nước với khoảng 10 triệu dân đang sinh sống và làm việc. TPHCM phải là thành phố sẵn sàng chống chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết cực đoan.

 

 

Nguồn: Báo SGGP.

 


Số lượt người xem: 3416    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm