• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
1
5
6
1
7
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 23 Tháng Chín 2015 2:00:00 CH

Điều chỉnh quy hoạch TPHCM

 

 (SGGP).- Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND TPHCM đối với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và giao cho sở này chủ trì, phối hợp với các sở - ngành liên quan rà soát, nghiên cứu các nội dung điều chỉnh quy hoạch đô thị toàn TP theo nhu cầu phát triển đô thị thực tiễn hiện nay, trong đó ưu tiên rà soát tại các quận ven như quận: 2, 9, 7, 12, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp...

 

UBND TP cũng lưu ý, khu vực phía Đông TP là một trong 4 hướng phát triển chính của TP nên phải đảm bảo phát triển đô thị một cách bền vững. Việc phân bổ quy mô dân số và các chỉ tiêu quy hoạch đô thị phải có sự khác biệt so với các khu vực khác có tốc độ phát triển đô thị hóa chậm.


Theo UBND TP, thời gian qua tại khu vực cửa ngõ phía Đông (gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức), tình hình phát triển đô thị rất nhanh so với các khu vực khác trên địa bàn TP. Tuy nhiên, công tác quy hoạch đô thị, quản lý quy hoạch và tổ chức thực hiện quy hoạch tại khu vực chưa đáp ứng được sự phát triển, dẫn đến tình trạng quy mô dân số tại khu vực này gia tăng; hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại khu vực này cũng chưa đáp ứng được sự phát triển gia tăng dân số.

 

 

Nguồn: Báo SGGP.


Số lượt người xem: 4712    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm