• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
4
0
4
1
3
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 13 Tháng Tám 2015 10:20:00 SA

Bộ TN&MT tham dự Triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015”

 


 





Toàn cảnh cuộchọp

 
 
Chiều 12/8, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc chuẩn bị Triển lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015”. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban tổ chức Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
 

 

 

Triển lãm thành tựu “Kinh tế - xã hội năm 2015” với chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển” là một trong các sự kiện quan trọng nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc trong năm 2015, đặc biệt là hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015). Triễn lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh các thành tựu về kinh tế - xã hội của đất nước trên các lĩnh vực; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 28/8/2015 đến ngày 03/9/2015 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội.

 

Tham gia Triển lãm, Khu trưng bày của Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá về các hình ảnh, hoạt động; kết quả, thành tựu công tác nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường trong những năm qua; đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các cơ chế, chính sách về tài nguyên và môi trường đến cộng đồng xã hội.

 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thị đua, Khen thưởng và Tuyên truyền đã giới thiệu khái quát về Đề cương tổ chức Khu trưng bày của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong khuôn khổ Triển lãm; theo đó, Khu  sẽ tập trung trưng bày, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường; các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng thưởng cho ngành tài nguyên và môi trường; những thành tựu và định hướng phát triển của 8 lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, bao gồm: đất đai, địa chất và khoáng sản, môi trường, tài nguyên nước, biển và hải đảo, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, đo đạc và bản đồ, viễn thám; các cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật quan trọng của ngành; các công trình, dự án, dịch vụ, sản phẩm, ấn phẩm tài nguyên và môi trường có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa nhấn mạnh, tham gia Triển lãm là hoạt động quan trọng của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc trong năm 2015. Thứ trưởng yêu cầu các thành viên Ban Tổ chức Triễn lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015” của Bộ chủ động thực hiện các nội dung tham gia Triển lãm thuộc phạm vi chức năng quản lý của đơn vị. Các nội dung giới thiệu phải làm nổi bật được vị trí, vai trò quan trọng của ngành, lĩnh vực trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước; thể hiện sự lớn mạnh của ngành qua từng giai đoạn và huy động sự tham gia tích cực của các đơn vị có liên quan. Bên cạnh đó, các nội dung trưng bày cũng phải có tính khái quát cao và thực sự tiêu biểu. Phương pháp trưng bày thể hiện được tính dân tộc kết hợp với tính hiện đại; trang trí tổng thể đảm bảo không gian mở, liên hoàn, tính mỹ quan cao; hình thức trưng bày tạo các điểm nhấn khoa học, sinh động, hấp dẫn và phong phú; thể hiện được vị trí, vai trò của ngành tài nguyên và môi trường trong sự lớn mạnh của đất nước.

 

 

 

 

 

 

Theo Website Bộ TNMT.


Số lượt người xem: 5097    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm