• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
0
1
7
2
6
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 14 Tháng Mười 2014 8:15:00 SA

Hướng dẫn tỷ lệ biên chế tuyển dụng công chức, viên chức

 (PLO)- Hàng năm, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ vào định hướng phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu của địa phương, trong kế hoạch tuyển dụng phải xác định một tỷ lệ biên chế hợp lý để tổ chức tuyển dụng người dân tộc thiểu số vào công chức, viên chức. 

Việc quy hoạch bổ nhiệm cán bộ công chức, viên chức người dân tộc thiểu số thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành; ưu tiên quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, công viên chức người dân tộc thiểu số là nữ, trẻ tham gia vào các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị các cấp. Đây là nội dung quy định tại thông tư liên tịch 02/2014/TTLT-BNV-UBDT của Bộ Nội vụ và UB dân tộc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành chính sách cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số có hiệu lực thi hành từ ngày 1-11.


Ưu tiên quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, công viên chức người dân tộc thiểu số là nữ, trẻ 

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số công tác từ cấp huyện trở xuống đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch vào vị trí lãnh đạo, quản lý hoặc tương đương được bổ nhiệm lần đầu nếu còn thiều tiêu chuẩn theo quy định thì vẫn được xem xét bổ nhiệm để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ, nhưng trong thời gian không quá ½ thời hạn bổ nhiệm, cơ quan có thẩm quyền quản lý phải có trách nhiệm cử đi đào tạo, bồi dưỡng để hoàn thiện tiêu chuẩn.

Cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số có trách nhiệm ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, tin học và các kỹ năng quản lý hành chính nhà nước cho cán bộ, công viên chức người dân tộc thiểu số.

Đ.LIÊN


Số lượt người xem: 3357    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm