■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
2
1
3
8
2
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 16 Tháng Tư 2014 9:35:00 SA

Bộ TN&MT tổ chức giao lưu trực tuyến: Cải tiến, hoàn thiện công tác quản lý tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp

 


 
       Buổi giao lưu trực tuyến giữa Bộ TN&MT, Sở TN&MT 63 tỉnh, thành phố với người dân và doanh nghiệp tổ chức ngày 15/4/2014 khẳng định sự nỗ lực nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về TN&MT. Đây là đợt giao lưu trực tuyến lần thứ 14, theo kế hoạch, từ nay Bộ TN&MT sẽ tổ chức giao lưu mỗi năm 2 lần nhằm giải đáp các thắc mắc, kiến nghị về cơ chế chính sách, công tác quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường.
 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang và các Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hiển, Chu Phạm Ngọc Hiển, Bùi Cách Tuyến, Trần Hồng Hà, Nguyễn Thái Lai đồng chủ trì buổi giao lưu này.

Tại buổi đối thoại lần thứ 14, tính đến hết buổi sáng 15/4, số lượng câu hỏi được gửi đến là 1.038 câu, trong đó Bộ TN&MT đã nhận được 433 câu hỏi, các Sở TN&MT 605 câu hỏi của người dân, doanh nghiệp. 85% câu hỏi liên quan đến các vấn đề về đất đai như: quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, đền bù, giải tỏa… Gần 20% câu hỏi còn lại bày tỏ mối quan tâm về quản lý, bảo vệ môi trường, khai thác khoáng sản, cải cách hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ TN&MT... Trong đó, Bộ TN&MT đã trả lời 122 câu hỏi, tổng số câu đã đưa lên mạng 84 câu, các Sở TN&MT đã trả lời 295 câu hỏi, tổng số câu đưa lên mạng 156 câu.

 Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến 

Có thể nhận thấy, tại buổi giao lưu trực tuyến lần này, Bộ TN&MT đã chỉ đạo sát sao, huy động toàn bộ hệ thống quản lý của ngành TN&MT cùng tham gia giải đáp các thắc mắc.

Không chỉ lãnh đạo 63 Sở TN&MT, các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện… chuyên ngành tham gia đối thoại trực tuyến mà cả lãnh đạo Bộ cũng góp phần hoàn thiện câu trả lời. Để đảm bảo tính thời sự của buổi đối thoại, Bộ tập đang trung giải đáp đầy đủ nhất tất cả những thắc mắc do người dân và doanh nghiệp gửi đến ngay trong ngày.

Điều này càng được thể hiện rõ trong bài phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang. Ông nhấn mạnh tới tầm quan trọng của buổi giao lưu trực tuyến. Bộ trưởng đề nghị, các Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực, các đơn vị tham gia giải đáp thắc mắc của nhân dân và doanh nghiệp trong đợt giao lưu trực tuyến này, nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân và doanh nghiệp, từ đó tiếp tục cải tiến, hoàn thiện công tác quản lý nhà nước, theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp. 

     
Các Thứ trưởng Bộ TN&MT đang tham gia giải đáp vướng mắc của người dân và doanh nghiệp
 
Cũng chính từ các buổi giao lưu trực tuyến, Bộ và các Sở đã từng bước nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình xây dựng và triển khai cơ chế, chính sách, pháp luật của ngành để nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở trực tiếp giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc của nhân dân, doanh nghiệp. Thống kê của Bộ TN&MT, từ tháng 12/ 2005 đến nay, đã có 13 đợt giao lưu trực tuyến được tổ chức thành công với gần 450 nghìn lượt người truy cập vào trang giao lưu trực tuyến của Bộ và gần 550 người lượt người truy cập vào trang giao lưu trực tuyến của các Sở TN&MT. Riêng Bộ TN&MTđã nhận được tổng số 11.500 câu hỏi của người dân và doanh nghiệp. Các câu hỏi này đều đã được Bộ và các Sở TN&MT giải đáp. 

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến chia sẻ, các câu hỏi về lĩnh vực môi trường của người dân và doanh nghiệp gửi tới Tổng cục Môi trường lần này tập trung vào nhóm 3 chủ đề chính: Công tác đánh giá tác động môi trường; thẩm định cam kết bảo vệ môi trường; đề án bảo vệ môi trường. Đồng thời, có 3 loại câu hỏi được gửi kèm: Việc xử lý các vấn đề gây ô nhiễm do sản xuất công nghiệp, các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến đời sống của người dân; các cơ sở cố tình gây ô nhiễm, lén lút xả thải vào ban đêm, khi bị người dân phát hiện và xử lý các loại hình gây ô nhiễm.

Ông Hoàng Dương Tùng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết thêm, thông qua buổi giao lưu trực tuyến, vấn đề bảo vệ môi trường ngày càng được người dân quan tâm, hiện tại, Tổng cục đã nhận được trên 50 câu hỏi liên quan đến lĩnh vực quản lý. Trước các câu hỏi của địa phương gửi đến, Tổng cục đã chỉ rõ, cụ thể giải quyết theo các điều trong các Nghị định, Thông tư, Luật Bảo vệ môi trường. Không chỉ dừng lại ở buổi giao lưu tuyến này, trong thời gian tới, Tổng cục Môi trường sẽ tiếp tục duy trì tiếp nhận và trả lời câu hỏi của người dân và doanh nghiệp liên quan đến công tác bảo vệ môi trường.

 

Có thể nói giao lưu trực tuyến đã trở thành hoạt động thường xuyên, không thể thiếu nhằm giải đáp những thắc mắc, những vướng mắc, bức xúc của nhân dân và doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực TN&MT.  



Số lượt người xem: 3797    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm