• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
1
9
6
7
5
Thông tin tổng hợp lĩnh vực khác 16 Tháng Tư 2014 9:30:00 SA

Bộ TN&MT và Bộ Kế hoạch – Đầu tư: Phối hợp xây dựng Dự thảo Luật Quy hoạc

Đó là ý kiến thống nhất của Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông tại buổi làm việc giữa hai Bộ về một số nội dung liên quan đến Dự án Luật Quy hoạch.

 

 

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển cho rằng, công tác quy hoạch ở nước ta vốn thiếu thống nhất giữa phát triển ngành và các địa phương. Dự án Luật Quy hoạch  phải giải quyết được vấn đề chồng chéo trong các quy hoạch mới có tính khả thi.

“Bộ TN&MT ủng hộ dự án này và sẽ cử một nhóm phối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc xây dựng dự án Luật”, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển nói.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện ở nước ta có 3 hệ thống quy hoạch là quy hoạch tập trung phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch xây dựng và quy hoạch sử dụng đất.

Tuy nhiên, do việc lập quá nhiều quy hoạch từ Trung ương tới địa phương nhưng thiếu tính liên kết đã dẫn tới nhiều chồng chéo, mâu thuẫn. Chất lượng quy hoạch thấp, điều chỉnh bổ sung nhiều và không gắn với nhu cầu cũng như nguồn lực nên tính khả thi của quy hoạch thấp. Đặc biệt, công tác quản lý và tổ chức thực hiện quy hoạch còn bị buông lỏng, thiếu kiên quyết ở nhiều địa phương, nhiều lĩnh vực... Do đó, cần thiết phải sớm có Luật Quy hoạch để giúp Nhà nước quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội theo hướng nhanh, bền vững.

Tại buổi làm việc, đại diện một số Vụ chức năng Bộ TN&MT, Tổng cục Quản lý đất đai, Tổng cục Biển và Hải đảo đã tập trung góp ý và thảo luận một số vấn đề liên quan tới Dự thảo Luật Quy hoạch.


Số lượt người xem: 3448    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm