• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
6
3
6
8
Tin tức sự kiện 02 Tháng Bảy 2016 1:55:00 CH

TPHCM tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm ngày TP Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

 (SGGPO).- Sáng nay 2-7, tại TPHCM, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã  tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Thành phố Sài Gòn – Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2-7-1976 – 2-7-2016).

 

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Chủ tịch nước: Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng: Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng; cùng các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại biểu lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và TPHCM; đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và các tầng lớp nhân dân TPHCM.

 

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Việt Dũng

 

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, thành phố được chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh là phần thưởng đặc biệt cao quý nhất mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân cả nước đã trao tặng cho Đảng bộ, Nhân dân, lực lượng vũ trang thành phố; là sự khẳng định về mặt pháp lý, cũng là sự khẳng định của lịch sử đối với tình cảm, sự gắn bó thiêng liêng giữa Bác Hồ với miền Nam thành đồng Tổ quốc; đặc biệt của Đảng bộ và Nhân dân thành phố với Bác Hồ, bắt nguồn từ một dấu ấn lịch sử như một sự tất yếu: Sài Gòn đã nâng bước chân và hun đúc cho quyết tâm sắt đá của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành, từ mảnh đất này, bắt đầu hành trình 30 năm đi tìm chân lý, mở ra con đường đi cho dân tộc để thoát khỏi ách nô lệ, xiềng gông, giành độc lập, tự do, thống nhất và con đường vững bước đến tương lai.

 

Chia sẻ về những thành quả đạt được của TPHCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định: “Đi theo con đường của Bác, thành phố hôm qua đã giải phóng. Đi theo con đường của Bác, thành phố hôm nay ngày càng đổi mới không ngừng, đạt được nhiều thành tựu quan trọng”. Theo đồng chí Đinh La Thăng, TPHCM có quyền tự hào trước tài sản vô giá - là truyền thống, là bản sắc thành phố; càng tự hào, càng trân trọng ghi ơn, càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thành phố mãi xứng danh thành phố mang tên Bác, là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh và hiện thực hóa mọi khát vọng tốt đẹp cho bản thân mỗi người, mỗi gia đình, cho cộng đồng, cho thành phố thân yêu và Tổ quốc thiêng liêng.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng gặp gỡ các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Việt Dũng

 

Thay mặt Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong 40 năm qua. Theo Chủ tịch nước: “Những thành tựu TP đạt được trong 40 năm qua là to lớn và rất quan trọng, tạo tiền đề để TP tiếp tục phát triển trong những năm tới, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước”.

 

Chương trình văn nghệ Kỷ niệm 40 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Việt Dũng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang bước vào giai đoạn cách mạng mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Những bài học kinh nghiệm sâu sắc được Đại hội lần thứ XII của Đảng đúc kết sau 30 năm đổi mới; mục tiêu, phương hướng và hệ thống nhiệm vụ, giải pháp được xác định rõ trong Nghị quyết Đại hội sẽ là kim chỉ nam để Đảng bộ TP tổ chức quán triệt, tiếp thu, cụ thể hóa thành chương trình hành động, đẩy mạnh đồng bộ, toàn diện công cuộc đổi mới trên địa bàn, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng TP Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

 

Để đạt được mục tiêu, yêu cầu trên, lãnh đạo TP cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, năng động, sáng tạo, đoàn kết, không ngừng xây dựng Đảng bộ TP Hồ Chí Minh thật sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, thật sự là chính quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Chủ động, kiên trì thực hiện các giải pháp đột phá để đẩy mạnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế TP với cơ sở hạ tầng hiện đại, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo phát triển trình độ cao; chính trị - xã hội ổn định; nâng cao chất lượng cuộc sống của các tầng lớp nhân dân; mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế để phát triển. TP phải đi đầu trong quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng chỉ đạo “phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng và an ninh là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên”. Nỗ lực phấn đấu để thành tựu đạt được trong thời gian tới của TP Hồ Chí Minh không chỉ là tỷ lệ tăng trưởng cao hơn cả nựớc, tỷ lệ đóng góp ngân sách ngày càng cao, mà quan trọng hơn chính là kinh nghiệm, mô hình, giải pháp mới, mang tính đột phá trong vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, góp phần tích cực để Đảng, Nhà nước ta tiếp tục hoàn thiện đường lối, chính sách, pháp luật, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn nữa.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng các đồng chí lãnh đạo TPHCM tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Việt Dũng

 

“Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn dõi theo từng bước đi lên của TP, trân trọng những kết quả, thành tích xuất sắc, chia sẻ với những trăn trở, lo toan và mong muốn TP Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ hơn, đột phá hơn nữa trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiếp tục tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của vùng và của cả nước...Cùng với sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh, tôi đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương tiếp tục hỗ trợ thiết thực cho TP về mọi mặt để TP có thêm động lực phát triển, lan tỏa động lực cho vùng và cả nước phát triển và mãi mãi xứng đáng là TP vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Thành phố Anh hùng”- Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

 

 

 

 

Nguồn: Báo SGGPO.


Số lượt người xem: 1847    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm