• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
3
6
6
2
0
Tin tức sự kiện 19 Tháng Bảy 2013 11:05:00 SA
Sáng 19/7, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức họp báo về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng quý II/2013 và một số phương hướng nhiệm vụ chủ yếu trong quý III/2013. 
Theo Thanh tra Chính phủ, trong quý II/2013, Thanh tra các Bộ, ngành và địa phương tiến hành 2.270 cuộc thanh tra hành chính, đã kết thúc thanh tra trực tiếp 1.656 cuộc. Tổng hợp kết quả từ các cuộc thanh tra đã kết luận phát hiện vi phạm với số tiền 984 tỷ đồng, 448,4 ha đất; kiến nghị thu hồi 143 tỷ đồng và 397,19 ha đất; kiến nghị xử lý hành chính 330 tập thể, 716 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xem xét 42 vụ. Lực lượng thanh tra chuyên ngành đã tiến hành trên 74.600 cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật của hơn 211.900 tổ chức, cá nhân, phát hiện 110.000 tổ chức, cá nhân có vi phạm, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 260,5 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi 2.621 tỷ đồng.  
Các công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, xây dựng thể chế… đạt kết quả tích cực. Tính đến 30/5, cả nước đã rà soát toàn bộ 528 vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, đã xem xét, giải quyết 456 vụ việc. Hiện còn 68 vụ việc chưa giải quyết dứt điểm do tính chất phức tạp, nhiều vụ liên quan đến cơ chế, chính sách, cần phải có thời gian nghiên cứu và tính thống nhất cao giữa các bộ, ngành, địa phương để báo cáo Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo xem xét, giải quyết dứt điểm. Theo thống kê ban đầu, thông qua giải quyết khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài, các ngành, các cấp và địa phương đã giải quyết, khôi phục quyền lợi và hỗ trợ công dân 316,29 tỷ đồng; 33,27 ha đất sản xuất; 0,78 ha đất ở; 24 nền nhà tái định cư.  
Trong quý III/2013, Thanh tra Chính phủ tập trung giải quyết dứt điểm 63 vụ việc tồn đọng, bức xúc, kéo dài và chuyển sang kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khác phát sinh; ban hành kết luận các cuộc thanh tra đã kết thúc, tiếp tục triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch gắn với thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiện vi phạm. Ngành thực hiện tốt công tác tiếp dân, xử lý đơn thư; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh.  
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã trả lời các câu hỏi của báo giới liên quan đến thanh tra việc hoàn thuế xăng dầu, thanh tra thị trường vàng và chứng khoán, Đề án kiên cố hóa trường, lớp học, nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012 và thanh tra tại Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.  
Phó Tổng Thanh tra Ngô Văn Khánh cho biết qua thanh tra Đề án kiên cố hóa trường, lớp học, nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012 cho thấy các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực cao trong thực hiện Đề án, trực tiếp góp phần vào cải thiện điều kiện giảng dạy, sinh hoạt của giáo viên vùng sâu, vùng xa. Đề án đã đưa ra những mục tiêu tương đối cao và nhiều đề xuất chưa sát với thực tế nên có những điểm chưa đạt. Bên cạnh đó, trong quá trình tổ chức thực hiện pháp luật về đầu tư, đề án định mức cũng có những sai phạm. Cơ quan này sẽ công bố kết luận thanh tra vào đầu tháng 8, sau khi có ý kiến chính thức của Thủ tướng Chính phủ.  
 Cũng theo ông Ngô Văn Khánh, thanh tra tại Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam, cơ quan này đã phát hiện sai phạm trên cả 3 nội dung: hoạt động tín dụng, đầu tư tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản. Thanh tra Chính phủ đã phối hợp với cơ quan công an để nhận định, đánh giá cho đúng, sát thực, đưa ra các giải pháp kiến nghị xử lý nghiêm minh nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định kinh tế vĩ mô, không để xảy ra các tác động tiêu cực. 
Chu Thanh Vân

Tập trung giải quyết dứt điểm 63 vụ việc tồn đọng, bức xúc, kéo dài

 

Số lượt người xem: 4332    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm