• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
5
8
6
6
Tin tức sự kiện 09 Tháng Bảy 2013 3:20:00 CH

Lo ngại thử nghiệm xử lý bùn trong Nhà máy Bình Hưng

Ngày 8-7, tin từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM (đơn vị vận hành Nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng) cho biết:

Công ty vừa có văn bản kiến nghị UBND TP xem xét việc cho phép Công ty Sài Gòn Xanh thử nghiệm xử lý bùn thải ở Nhà máy Bình Hưng làm phân hữu cơ.

Theo Công ty Thoát nước Đô thị TP, Công ty Sài Gòn Xanh đã được Trung tâm Chống ngập TP (đơn vị quản lý Nhà máy Bình Hưng) chấp thuận chủ trương cho được thử nghiệm sản xuất phân từ bùn thải Nhà máy Bình Hưng. Tuy nhiên, phương án thử nghiệm với quy mô lớn nhưng chưa được đánh giá về tính khả thi và khoa học nên có khả năng gây rủi ro về môi trường như phát tán mùi hôi…

“Nhà máy Bình Hưng có vốn đầu tư lên đến 100 triệu USD có các thiết bị đặc chủng, độc quyền có giá trị lớn lại không có sẵn trên thị trường. Do đó việc sản xuất phân trong khuôn viên nhà máy nếu xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà máy” - Công ty Thoát nước Đô thị lo ngại.

Công ty Thoát nước Đô thị cho biết thêm, hiện nay công ty đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP thực hiện đề tài khoa học “Sản xuất phân hữu cơ vi sinh từ bùn thải Nhà máy Bình Hưng bằng mô hình đống ủ khí cưỡng bức…”. Bên cạnh đó, công ty cũng đã xây dựng nhà xưởng tạm và đầu tư một số thiết bị nhằm xử lý bùn thải của nhà máy với công suất 45 tấn/ngày, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong tháng 8 tới.

Với những lý do trên, Công ty Thoát nước Đô thị kiến nghị UBND TP cho phép công ty được xử lý toàn bộ lượng bùn thải phát sinh từ nhà máy sau khi đưa về bãi chứa bùn Đa Phước. Trong trường hợp TP cho phép Công ty Sài Gòn Xanh được thử nghiệm sản xuất phân từ bùn thì phải thực hiện bên ngoài nhà máy để tránh rủi ro. Quá trình thử nghiệm sản xuất bùn phải được các nhà khoa học và các sở, ban ngành liên quan đánh giá.

TRUNG THANH


Số lượt người xem: 4227    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm