• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
0
6
6
8
3
Tin tức sự kiện 04 Tháng Bảy 2013 7:55:00 SA

Chấn chỉnh dự án treo, quy hoạch chậm

Tăng cường tiếp công dân, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và bảo đảm an sinh xã hội, duy trì an ninh trật tự.

“Sau một năm thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XI) mà trọng tâm thực hiện nhóm giải pháp đầu tiên, trọng yếu, có tính chất đột phá là kiểm điểm tự phê bình và phê bình, Đảng bộ TP đã đạt được những kết quả bước đầu nhất định”. Đó là phát biểu của Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tại buổi bế mạc Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa IX, ngày 3-7.

Cũng theo ông Hải, càng đi sâu vào kiểm điểm, Ban Thường vụ Thành ủy càng nhận thức được sâu sắc hơn tính đúng đắn, kịp thời của NQ. “Đây là điều đáng trân trọng, bởi mỗi cá nhân đã có cơ hội soi rọi, chấn chỉnh lại bản thân mình. Từ đó sẽ có những điều chỉnh, xốc lại bản thân mình trước hết là từ lối sống, tiếp đó là trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công việc” - ông Hải nói.

Chấn chỉnh các dự án treo, quy hoạch chậm là một trong những vấn đề mà TP quyết tâm thực hiện để ổn định cuộc sống của người dân trong khu quy hoạch. Trong ảnh: Một dự án treo ở khu Nam, huyện Bình Chánh. Ảnh: HTD

Ngoài ra, thực hiện NQ cũng giúp các đảng viên nhận thức được rõ hơn về những biểu hiện suy thoái, bước đầu khắc phục được tình trạng bấy lâu nay đã trở nên phổ biến là chỉ nhìn thấy khuyết điểm của người khác, nơi khác chứ không thấy khuyết điểm của bản thân mình, đơn vị mình. Ông Hải khẳng định: “Mỗi cán bộ đảng viên đã nhận thức được khắc phục hạn chế trước hết là tốt cho chính mình. Từ chỗ mỗi người tự sửa mình, quyết tâm khắc phục thiếu sót, phát huy ưu điểm đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ”.

Từ những kết quả trên, ông Hải cũng cho biết thời gian tới, Đảng bộ TP sẽ tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đã đề ra. Quyết tâm chấn chỉnh các yếu kém đang tồn tại, nhất là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân như: dự án treo, quy hoạch chậm, tăng cường tiếp công dân, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và bảo đảm an sinh xã hội, duy trì an ninh trật tự. “TP đã đề ra giải pháp thì chắc chắn sẽ kiên trì đeo bám và quyết tâm thực hiện cho được. Nói phải đi đôi với làm chứ đề ra giải pháp mà không thực hiện tốt là không được” - ông Hải nói.

Quan tâm hơn đến chất lượng tăng trưởng

Về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội sáu tháng cuối năm 2013 của TP, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho biết trong tình hình khó khăn chung như hiện nay, TP đã đề ra nhiều giải pháp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Tuy nhiên, quan điểm của TP là không quá câu thúc tốc độ tăng trưởng mà quan tâm nhiều hơn đến chất lượng tăng trưởng. Trước mắt, TP vẫn tập trung vào các giải pháp cụ thể để ổn định kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm mới, bình ổn thị trường…

THU HƯƠNG


Số lượt người xem: 4374    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm