• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
3
7
6
2
Tin tức sự kiện 24 Tháng Năm 2013 8:15:00 SA

Hàng loạt các dự án có cơ sở hạ tầng rất chậm thi công do vướng mặt bằng

Ngày 23-5, ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở Giao thông Vận tải) cho biết, hiện nay tiến độ thi công hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng rất chậm do vướng mặt bằng.

Cụ thể, tỉnh lộ 10B nằm trên địa bàn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh. Đây được xem là tuyến đường quan trọng kết nối các khu công nghiệp ở huyện Đức Hòa, Đức Huệ (tỉnh Long An) với các Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Tân Tạo và các khu dân cư thuộc huyện Bình Chánh, quận Bình Tân (TPHCM) để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch, tỉnh lộ 10B sẽ hoàn thành vào tháng 3-2010. Thế nhưng, vẫn còn ngổn ngang chưa biết đến khi nào mới xong nếu địa phương không bàn giao mặt bằng.

Tương tự, dự án nâng cấp, mở rộng đường Phạm Văn Bạch, cầu kinh Thanh Đa, cầu Đỏ.

Điển hình, cầu kinh Thanh Đa, quận Bình Thạnh mới dài 325m, rộng 21m, khoang thông thuyền rộng 20m, tĩnh không 3,5m được khởi công xây ngay bên cạnh để thay thế cầu cũ. Dự án có tổng số vốn hơn 430 tỷ đồng nhằm góp phần cải thiện giao thông khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế cho bán đảo Thanh Đa. Tuy nhiên, do quận Bình Thạnh chậm bàn giao mặt bằng nên dự án đã không thể hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2012 như dự kiến.

Trong năm nay, sẽ thông xe 1 nhánh cầu 1, phá dở cầu cũ và tiếp tục xây dựng giai đoạn 2. Nhưng có khả năng cầu kinh Thanh Đa, quận Bình Thạnh khi xây xong không thể cho xe lưu thông vì hành lang an toàn chưa đảm bảo. Nghĩa là nhà dân phía bên Bình Quới chưa chịu di dời hiện nhà nằm sát lang can cầu, trong khi để đảm bảo cho xe lưu thông khoảng cách từ nhà dân đến lang can cầu là 7m. 

Quốc Hùng


 


Số lượt người xem: 3950    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm