• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
3
9
7
0
0
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tư 2013 7:40:00 SA

45 tỉnh, thành công bố Kế hoạch hành động về biến đổi khí hậu


Quang cảnh cuộc họp báo

Con số trên được ông Trương Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết tại cuộc họp báo giới thiệu về Kịch bản biến đối khí hậu và nước biển dâng cập nhật chi tiết cho Việt Nam cho năm 2012 được tổ chức ngày 17/4 tại Hà Nội.
 
Năm 2009, Bộ TN&MT đã hoàn thành việc xây dựng và công bố Kịch bản BĐKH, nước biển dâng cho Việt Nam. Kịch bản cập nhật năm 2012 nhằm bổ sung các dữ liệu, kiến thức mới về hệ thống khí hậu và các phương pháp tính toán mới để đưa ra các kịch bản chi tiết hơn, có cơ sở khoa học hơn và phù hợp với thực tiễn. Kịch bản mới chi tiết hóa đến đơn vị hành chính cấp tỉnh và các khu vực ven biển, đặc biệt đã bổ sung một số yếu tố cực trị khí hậu, phục vụ cho công tác tính toán thiết kế và quy hoạch.
Theo GS.Trần Thục, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Môi trường, thời gian gần đây nước ta phải đối mặt với sự gia tăng về quy mô, cường độ các hiện tượng khí hậu cực đoan làm ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế và xã hội. Do đó, Kịch bản này rất hữu ích cho các địa phương trong việc xây dựng kế hoạch hành động về Biến đổi khí hậu.
Cũng tại cuộc họp báo, ông Trương Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu cho biết, đến nay tất cả các Bộ, Ngành Trung ương đã cơ bản hoàn thành Kế hoạch hành động về BĐKH; ở địa phương mới chỉ có 45/63 tỉnh thành ban hành Kế hoạch hành động về BĐKH, còn gần 20 tỉnh chưa hoàn thành Kế hoạch là do sự thiếu quan tâm của lãnh đạo địa phương về BĐKH.
Thứ hai, BĐKH là lĩnh vực khó, đòi hỏi phải có nghiên cứu cụ thể, con số đưa ra phải chính xác… Do đó, tới đây cần đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức về Biến đối khí hậu.
Minh Anh
 

Số lượt người xem: 3866    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm