• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
1
5
9
9
6
Tin tức sự kiện 23 Tháng Tư 2013 7:40:00 SA

Cần đưa các biểu mẫu vào quản lý thông tin môi trường nước tại Việt Nam

 

rong khuôn khổ Dự án Tăng cường năng lực quản lý môi trường nước tại Việt Nam, ngày 17/4, tại Hà Nội, Tổng Cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Jica Nhật Bản tổ chức Hội thảo “Hệ thống quản lý thông tin Môi trường nước tại Việt Nam”, nhằm trao đổi những kết quả nghiên cứu của Kết quả 5 (về các biện pháp quản lý và sử dụng thông tin được cải thiện). 
TS.Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường, Giám đốc Dự án cho biết: Mục tiêu của Kết quả 5 đó là khi đưa vào thực hiện, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Sở Tài nguyên và Môi trường tại khu vực Dự án sẽ trao đổi thông tin thông suốt hơn trước đây cả về tần suất và nội dung, đồng thời quy trình này cũng thu thập, quản lý và sử dụng thông tin môi trường nước (bao gồm cả tuyên truyền, truyền thông được xây dựng). 
  Dựa trên kết quả khảo sát, những cách thức và biện pháp hiệu quả hơn để thu thập thông tin từ các mục tiêu đã được phát triển trong Dự án, các đại biểu đề xuất hệ thống thông tin quản lý môi trường nước tại Việt Nam cần phải có phương hướng, kế hoạch nhằm triển khai áp dụng các biểu mẫu trong thu thập thông tin môi trường nước và các phương pháp hợp lý trong thu nhập, quản lý và sử dụng thông tin môi trường nước; việc thiết kế “dòng thông tin lý tưởng” cho việc thu thập thông tin và cách thức nộp báo cáo định kỳ. Bên cạnh đó, cũng cần định dạng thống nhất để lưu trữ và cập nhật dữ liệu cũng như làm báo cáo và có các hướng dẫn cụ thể cho việc thu thập, quản lý và sử dụng thông tin thông suốt cho cả Bộ Tài nguyên và Môi trường và Sở Tài nguyên và Môi trường. 
Hiện Trung tâm Thông tin và Tư liệu Môi trường (CEID)- Tổng cục Môi trường cũng đang xây dựng thông tư về việc quản lý, khai thác và chia sẻ thông tin, được gọi là “Thông tư về việc giao nộp, lưu trữ, cung cấp, khai thác và sử dụng dữ liệu môi trường”. Trong đó, CEID đóng vai trò của một trung tâm thông tin môi trường, thu thập tất cả các thông tin môi trường từ các chính quyền địa phương.
  Lý Thanh Hương

Số lượt người xem: 4153    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm