• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
3
3
5
0
8
Tin tức sự kiện 25 Tháng Ba 2013 8:40:00 SA

Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất

 Ngày 23-3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Chiến dịch Giờ Trái đất 2013 đã chính thức được phát động. Chiến dịch Giờ Trái đất 2013 đánh dấu cột mốc 5 năm Việt Nam tham gia với sự hưởng ứng của hàng chục tỉnh thành. Chiến dịch tại TPHCM do UBND TPHCM chủ trì, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Công thương thực hiện với khẩu hiệu “Không chỉ tắt điện một giờ” kỳ vọng sẽ đi tiên phong trong việc xây dựng mô hình Giờ Trái đất ít tác động tới môi trường và tạo ra những thay đổi tích cực ở quy mô lớn trong khoảng thời gian dài chứ không chỉ dừng lại ở việc nâng cao nhận thức hay kêu gọi tắt đèn trong vòng một giờ.

Tình nguyện viên ghi dấu vân tay hưởng ứng kêu gọi 10.000 dấu vân tay cam kết bảo vệ môi trường.

Ngay từ sáng sớm không khí tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM đã sôi động và náo nhiệt bởi các hoạt động của các tình nguyện viên (TNV). Mở đầu là màn nhảy Flashmob của 200 TNV. Kế đến là những hoạt động như xếp bức tranh tương lai từ những chai nước đã qua sử dụng, thi xếp túi giấy, thi tìm hiểu về năng lượng mặt trời… 

Vào buổi chiều, diễn ra cuộc thi Cheer Leading (hoạt náo cổ vũ) toàn thành cùng các hoạt động như các TNV tiếp tục đứng tại các ngã tư và khu phố, quán cà phê để kêu gọi tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây và vận động người dân tham gia tắt các thiết bị điện không cần thiết; đổi vỏ hộp sữa tặng bóng đèn compact để tái sử dụng cho dự án Mái nhà sinh thái; trưng bày các gian hàng đồ tái chế với nhiều sản phẩm sáng tạo…

Một trong những điểm nhấn của đêm sự kiện chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại TPHCM là việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng sân khấu vào thời điểm tắt điện, cũng như các bức phông nền sân khấu được vẽ tay trên lát bằng sơn thân thiện môi trường, hạn chế sử dụng in ấn. 

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2013, tối qua, 8 trung tâm thương mại Parkson tại Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng tắt đèn ở một số khu vực từ 20 giờ 30 cho đến khi đóng cửa. Đây cũng là hoạt động mở đầu chương trình Go Green năm nay của Parkson Việt Nam với chủ đề “Thay đổi thế giới bằng phong cách xanh” diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 với nhiều hoạt động thiết thực như Ngày hội trồng cây, Cuộc thi ảnh “Thiên nhiên và môi trường”, “No bag day - Ngày nói không với túi”. 

 
 

Chiều ngày 23-3, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Chương trình “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2013” với sự tham dự của gần 500 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị trực thuộc khối, đoàn viên thanh niên và sinh viên tình nguyện của EVN. Dịp này, Đoàn Thanh niên EVN triển khai Chương trình Giờ Trái đất 2013 trên cả nước với 2 địa điểm chính tại Hà Nội, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và các địa điểm tại TPHCM, Đà Nẵng.

 
 

PH. ANH - M. HẢI - Q.VY


Số lượt người xem: 3377    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm