■  Danh sách các đơn vị hoạt động đo đạc bản đồ trên địa bàn TPHCM (cập nhật đến ngày 26/3/2024)  (26/03)
■  ề hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số vào sổ cấp GCN: CH00850 ngày 21 tháng 05 năm 2010 do UBND quận Gò Vấp cấp  (25/03)
■  Về việc Quyết định hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số phát hành BE 003728, số vào sổ cấp GCN: CH00551 ngày 08 tháng 3 năm 2011 do UBND quận Gò Vấp cấp  (25/03)
■  Về hủy bỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số phát hành số CM 705753, số vào sổ CH06161 ngày 19 tháng 12 năm 2018 Võ Minh Kiệt thửa 764 tờ 38 xã PVA do làm mất bản chính  (25/03)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân do Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành sử dụng  (25/03)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại số B4/12A, Ấp 2 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh  (25/03)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân do Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành sử dụng  (25/03)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá khu đất tại phường 7, quận 8 do Công ty TNHH Sản xuất thương mại Lý Khương sử dụng  (25/03)
■  Tham vấn trong đánh giá tác động môi trường  (25/03)
■  Đăng tải chọn cạnh tranh đơn vị tư vấn có chức năng thẩm định giá đất làm cơ sở để Công ty Cổ phần xe khách Sài Gòn nộp tiền thuê đất cho Nhà nước theo quy định đối với khu đất tại số 343/20 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11  (25/03)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
5
0
2
4
Công tác quản lý môi trường 28 Tháng Mười 2016 12:30:00 CH

Hội nghị “Đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền Thành phố”

Sáng 28/10, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) đã phối hợp tổ chức Hội nghị “Đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền Thành phố” do ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh chủ trì. Tham dự Hội nghị còn có bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Ngọc Liên – Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Thành phố, địa diện các Sở, ban, ngành, các cơ quan báo, đài và gần 150 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

 

Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền Thành phố nhằm giải đáp các vướng mắc, tháo gỡ khó khăn liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường như: đất đai; tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản, địa chất; môi trường; khí tượng thủy văn; biến đổi khí hậu; đo đạc bản đồ;…

 

 

Ông Nguyễn Toàn Thắng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền Thành phố lần này, Sở TN&MT sẽ giải đáp tất cả những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp còn gặp phải khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố được thuận lợi, nhanh chóng khi thực hiện thủ tục liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường, tạo môi trường sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh là thành phố văn minh, là thành phố sống tốt. Đây là Hội nghị rất thiết thực và ý nghĩa để góp phần đưa Thành phố trở thành nơi thu hút đầu tư cao nhất cả nước.

 

Đồng thời, Sở TN&MT phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc hướng dẫn thủ tục để các doanh nghiệp thuận lợi trong đầu tư, an tâm sản xuất – kinh doanh. Đối với lĩnh vực môi trường các thủ tục hành chính được Sở công khai minh bạch, các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được giải quyết ngay.

 

Đối với lĩnh vực đất đai, hiện nay việc tách thửa vẫn được thực hiện bình thường nếu trường hợp tách thửa phù hợp với quy hoạch và đúng với quy định của pháp luật.

 

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở TN&MT tại Hội nghị

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở TN&MT còn cho biết thêm, liên quan đến lĩnh vực môi trường Sở đã phối hợp với các Sở, ngành, quận – huyện để thực hiện thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ trong khu dân cư và phối hợp với Sở Công thương quy hoạch đưa vào khu tập trung để các doanh nghiệp nhỏ lẻ được thuận lợi sản xuất – kinh doanh.

 

Đồng thời, Sở TN&MT đã và đang thực hiện cải cách thủ tục hành chính để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực môi trường. Đảm bảo các doanh nghiệp tuân thủ pháp luật về môi trường. Ngoài ra, các doanh nghiệp có vướng mắc, khó khăn đề nghị gửi câu hỏi về Sở TN&MT để Sở tổng hợp giải đáp đầy đủ và rõ ràng.

 

 

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản TP. HCM

 

Tại Hội nghị, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản TP. HCM cho biết, hiện Hiệp Hội Bất động sản TP. HCM có 19 kiến nghị với Chính phủ, trong đó có 12 nội dung liên quan đến Luật đất đai 2013. Đồng thời, trong thời gian qua, việc Sở TN&MT công bố danh sách các dự án BĐS đang thế chấp ngân hàng là việc làm rất hoan nghên và mong rằng trong thời gian tới Sở TN&MT sẽ tiếp tục tổ chức những buổi gặp gỡ với người dân và doanh nghiệp để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp cho người dân và doanh nghiệp chấp hành đúng quy định pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

 

Thay mặt Ban Giám đốc Sở TN&MT, ông Nguyễn Toàn Thắng gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, các cơ quan báo, đài, đại diện các Sở, ban, ngành đã tham dự Hội nghị và chia sẻ các khó khăn, vướng mắc với các doanh nghiệp để cùng nhau tháo gỡ. Ngoài ra, ông Thắng còn thông tin cho các doanh nghiệp còn gặp vướng mắc, khó khăn liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường truy cập vào trang thông tin điện tử của Sở TN&MT tại địa chỉ: http://donre.hochiminhcity.gov.vn/  hoặc email: stnmt@tphcm.gov.vn để xem các hướng dẫn về thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường hoặc gửi câu hỏi trình bày những vướng mắc đang gặp để được Sở TN&MT giải đáp các thắc mắc.

 

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị đối thoại Doanh nghiệp – Chính quyền Thành phố:

 

 

Văn phòng Sở

 

 

 


Số lượt người xem: 2791    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm