■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn TPHCM năm 2024  (17/04)
■  Tạo chuyển biến rõ nét về vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị  (17/04)
■  Nâng cao chất lượng triển khai công tác khảo sát và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
5
5
2
4
8
Thông tin hoạt động 03 Tháng Tư 2015 4:30:00 CH

10 tỉnh, thành đã thành lập và đưa Văn phòng Đăng ký đất đai đi vào hoạt động

Theo Báo cáo mới đây của Bộ TN&MT, hiện sau khi Luật Đất đai 2013 và Nghị định 43 có hiệu lực, đến nay, hầu hết các tỉnh, thành đều đã xây dựng đề án thành lập và kiện toàn Văn phòng đăng ký đất đai và chờ liên Bộ ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn trình UBND cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong đó, có 10 tỉnh, thành thành lập và đưa Văn phòng đi vào hoạt động.

 

 





Ảnh minh hoạ
 

Đối với hệ thống Trung tâm phát triển qũy đất, hiện cả nước đã có 62/63 tỉnh thành Tổ chức phát triển quỹ đấy cấp tỉnh. Trong đó, có 8 đơn vụ trực thuộc UBND tỉnh và 54 đơn vị trực thuộc Sở TN&MT. Ngoài ra, có 338/708 huyện, quận, thị xã thành lập Tổ chức này trực thuộc UBND huyện.


Hiện nay, Bộ TN&MT đang phối hợp với Bộ Tài chính, Nội vụ xây dựng Thông tư hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng và Trung tâm phát triển quỹ đất trực thuộc Sở TN&MT.


Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo gửi liên Bộ TN&MT, Tài chính, Nội vụ về ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc kiện toàn và tổ chức Văn phòng đăng ký đất đai và Tổ chức phát triển quỹ đất. Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu, Bộ TN&MT chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Nội vụ khẩn trương xây dựng Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai và Tổ chức phát triển quỹ đất. Chức năng, nhiệm vụ các đơn vị sự nghiệp công nêu trên xác định theo quy định tại Nghị định số 43/2014/NĐ-CP và Nghị đinh số 16/2015/NĐ-CP. Việc kiện toàn và tổ chức 2 đơn vị này trên thực hiện trên cơ sở biên chế hiện có, bảo đảm không tăng biên chế, theo chỉ đạo Ban chấp hành Trung ương và các Nghị quyết của Chính phủ.


Đồng thời, Bộ TN&MT phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan khẩn trương sửa đổi, bổ sung các nội dung liên quan chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai và Tổ chức phát triển quỹ đất quy định trong Nghị định số 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ để quy định trong Nghị định sửa đổi các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đất đai đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

 

 

Theo Website Bộ TNMT.

 


Số lượt người xem: 3033    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm