■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn TPHCM năm 2024  (17/04)
■  Tạo chuyển biến rõ nét về vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị  (17/04)
■  Nâng cao chất lượng triển khai công tác khảo sát và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
2
4
0
7
6
Thông tin hoạt động 26 Tháng Ba 2014 4:20:00 CH

THÔNG CÁO BÁO CHÍ CHƯƠNG TRÌNH “PHÂN LOẠI RÁC TẠI NGUỒN”: 70% HỌC SINH TIỂU HỌC ĐÃ PHÂN LOẠI RÁC ĐÚNG

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 3 năm 2014 - Hôm nay, Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam (HVL) đã phối hợp với Đoàn Sở Tài nguyên Môi trường TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Môi trường” tại trường tiểu học Mỹ Thủy, Quận 2. Đây là một trong những sự kiện chính thuộc chương trình “Phân loại rác tại nguồn” kéo dài 5 năm do Holcim và nhà trường phối hợp triển khai từ đầu năm học với tinh thần “Chung tay vì Môi trường”. Ngoài Mỹ Thủy, sự kiện cũng sẽ được thực hiện tại 3 trường tiểu học khác có hợp tác với HVL tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và tỉnh Kiên Giang, những địa bàn có nhà máy của HVL hoạt động.

“Phân loại rác tại nguồn” là chương trình được Holcim phối hợp tổ chức thực hiện thí điểm với các trường tiểu học từ đầu năm học 2013- 2014 và kéo dài trong 5 năm nhằm giáo dục nhận thức cho các em học sinh về rác thải, tầm quan trọng của việc phân loại rác, giúp các em có những hành động đúng trong việc phân loại rác thải tại trường và tại nhà hướng đến mục tiêu Không Rác Thải. Chương trình nằm trong chuỗi hành động “Chung tay vì Môi trường” của Holcim nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của nhân viên công ty và cộng đồng. Trong năm đầu thực hiện, theo thống kê, đã có 70% học sinh nhận biết được rác vô cơ và hữu cơ và phân loại đúng.

 

Các hoạt động chính của chương trình”Phân loại rác tại nguồn” đã lôi cuốn sự tham gia của 3500 học sinh, giáo viên nhà trường.

 

Tại “Ngày hội Môi trường”, các em học sinh được tham gia các trò chơi vận động thú vị, qua đó sẽ tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hay về phân loại rác và quy trình tái chế các loại rác thải phổ biến. Cũng trong chương trình này, các bức tranh tiêu biểu từ cuộc thi vẽ tranh về môi trường “Sức sống mới từ rác thải” được trưng bày, tạo cơ hội để các em học sinh chia sẻ các góc nhìn và hiểu biết về bảo vệ môi trường.

 

Tại chương trình này, Anh Võ Thành Việt, Bí thư Đoàn Sở Tài nguyên Môi trường TP Hồ Chí Minh chia sẻ: Đoàn Sở Tài nguyên Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhận thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa đối với xã hội. Thành phố đã có rất nhiều chương trình nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và kêu gọi phân loại rác tại nguồn nhưng chưa thành công như mong đợi. Việc xây dựng nhận thức và hành động đúng về phân loại rác cho các em học sinh ở độ tuổi tiểu học như Holcim đang làm sẽ giúp tạo một thói quen tốt và bền vững cho thế hệ công dân tương lai và chính các em sẽ là những tác nhân lan tỏa ý thức này sâu rộng trong cộng đồng. Vì ý nghĩa nhân văn này, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Holcim để nhân rộng chương trình.

 

Phát biểu trong “Ngày hội Môi trường”, ông…Hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Thủy cũng cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao ý nghĩa mà chương trình Phân loại rác tại nguồn mang lại. Chương trình có tính giáo dục cao và phương pháp thực hiện rất phù hợp với các em học sinh tiểu học. Sau chương trình, chúng tôi vui mừng nhận thấy sự thay đổi trong hành động của các em học sinh. Các em đã biết phân loại rác đúng và có ý thức rất tốt về việc sử dụng các sản phẩm từ rác tái chế như giấy tập…Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục được hợp tác với Holcim trong những năm học tiếp theo trong chương trình này.”

 

Lượng rác thu gom được từ các trường tham gia sẽ được Holcim đem về nhà máy và xử lý triệt để trong lò nung xi măng bằng công nghệ đồng xứ lý chất thải. Đây là phương pháp xử lý chất thải tiên tiến mà Holcim đang áp dụng để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng giải quyết vấn đề rác thải, theo định hướng Phát triển Bền vững.

 

Chương trình “Phân loại rác tại nguồn” dự định sẽ được Holcim thực hiện đến năm 2017 với quy mô mở rộng tới nhiều đối tượng tham gia hơn.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           

Thông tin về Công ty TNHH Xi Măng Holcim Việt Nam

 

Holcim là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới xi măng, các sản phẩm kết dính, bê tông trộn sẵn và các dịch vụ xây dựng khác, hoạt động tại 70 quốc gia. Công ty TNHH Holcim Việt Nam (HVL) thành viên của tập đoàn Holcim, hiện có hơn 1.400 nhân viên đang làm việc tại văn phòng chính tại Tòa nhà số 81-85 Hàm Nghi, TP. Hồ Chí Minh, 4 nhà máy xi măng công nghệ tiên tiến và 12 trạm trộn bê tông hiện đại. Đối với HVL, chất lượng môi trường và trách nhiệm xã hội là cơ sở hình thành thành công lâu dài của doanh nghiệp. HVL cam kết trách nhiệm thông qua việc tiếp nhận các công nghệ sạch hơn và phù hợp, tuân theo các nguyên tắc trách nhiệm Môi trường và trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp.

 

Thông tin về “Chung tay vì Môi trường” của Holcim Việt Nam

 

Chung tay vì Môi trường (Together for Environment) là tên gọi các hành động vì môi trường của Holcim Việt Nam nhằm hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường (BVMT) của nhân viên cũng như cộng đồng; giúp Holcim tiếp tục duy trì giấy phép hoạt động, tăng cường và bảo vệ danh tiếng cũng như tăng lợi thế cạnh tranh của công ty. 

“Chung tay vì Môi trường” của Holcim Việt Nam trải rộng trong ba lĩnh vực chính gồm:

  • Sản xuất xanh
  • Tuân thủ quy định pháp luật và hệ thống tiêu chuẩn về BVMT
  • Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của nhân viên và cộng đồng

Về sản xuất xanh:

          Đầu tư áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất

          Giảm phát thải carbon và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên với nỗ lực tận dụng hiệu quả nhất nguồn nguyên liệu, nhiên liệu trong quá trình sản xuất.

          Xây dựng vănhóa sử dụng năng lượng hiệu quả cho nhân viên công ty

          Các dự án tiêu biểu gần đây như: Dự án thay thế hệ thống lọc bụi tĩnh điện bằng lọc bụi tay áo cho ống khói lò nung, Nhà máy phát điện tận dụng năng lượng nhiệt thải, Chương trình quản lý nước theo chỉ thị của tập đoàn (lít/ tấn xi măng).

 

Về việc tuân thủ quy định pháp luật và hệ thống tiêu chuẩn về BVMT:

          Holcim cam kết  tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam và hệ thống tiêu chuẩn cao nhất của Tập đoàn về môi trường, áp dụng những Tiêu chuẩn Quốc tế như ISO 140001(Hệ thống quản lý môi trường), ACERT và SEDEX, đang tiếp cận ISO 50001 (Hệ thống quản lý năng lượng)… 

 

Về nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của nhân viên và cộng đồng:

          Triển khai các chương trình bảo tồn đa dạng sinh học với sự hợp tác của các bên liên quan tại khu vực đồng cỏ bàng Phú Mỹ và các mỏ đá vôi của chúng ta tại Kiên Giang.

          EOT (Thị sát môi trường) và Ngày Môi trường nhà máy (Site Green Day) cho nhà máy.

          Chương trình “Quản lý rác thải” giúp nâng cao nhận thức cho trong việc phân loại rác thải tại trường và cao hơn là ý thức bảo vệ môi trường trong nội bộ cũng như tại cộng đồng

 

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Cô Lương Phương Lan

Bộ Phận Truyền thông Doanh nghiệp, Công ty Holcim Việt Nam

Điện thoại: +84 8 39149000 Máy lẻ: 1033

Di động: 0989 377 478

Email: lan.luong@holcim.com


Số lượt người xem: 4881    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm