■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
4
5
4
0
9
Thông tin thống kê báo cáo 30 Tháng Sáu 2014 8:55:00 SA

Báo cáo Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 29-CTrHĐ/TU ngày 21 tháng 12 năm 2012 của Thành ủy

 Thực hiện Công văn số 5559/SCT-QLCN ngày 13 tháng 6 năm 2014 về báo cáo triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 29-CtrHĐ/TU ngày 21 tháng 12 năm 2012 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09 tháng 12 năm 2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế giai đoạn 2013 – 2020; Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo như sau:

I/ Việc triển khai và chỉ đạo thực hiện:

Ngày 28 tháng 8 năm 2013, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch số 5575/KH-TNMT-VP về thực hiện Chương trình hành động số 29-CTrHĐ/TU ngày 21 tháng 12 năm 2012 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09 tháng 12 năm 2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế giai đoạn 2013 – 2020 đến thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị để triển khai thực hiện trong đó xác định rõ 07 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cũng như phân công tổ chức thực hiện (đính kèm kế hoạch).

Lãnh đạo Sở cũng thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở và kiểm tra tiến độ triển khai của các phòng, ban, đơn vị cũng như có báo cáo sơ lược tiến độ thực hiện trong các buổi họp giao ban hàng tháng và tổng hợp báo cáo định kỳ cho Sở Công thương định kỳ 02 lần/ năm.

II/ Về việc thực hiện nhiệm vụ và giải pháp:

1/ Công khai các quy hoạch phát triển của ngành trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường; công khai và triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Trung ương, của Thành phố trên trang thông tin điện tử của Sở và các đơn vị trực thuộc:

-   Về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất:

+    Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của thành phố:

Ngày 06/01/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 02 về quy hoạch sử dụng đất từ năm 2011 đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 05 năm kỳ đầu (2011-2015) của Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin này đã được cập nhật trên website của Sở, có file đính kèm toàn văn của Nghị quyết.

+    Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất của quận, huyện và phường, thị trấn:

Hiện nay Sở đã thẩm định và Ủy ban nhân dân thành phố đã phê duyệt quy hoạch sử dụng đất từ năm 2011 đến năm 2020 của 13/24 quận – huyện (các quận – huyện: 1, 3, 4, 5, 6, 7, 12, Tân Bình, Tân Phú,Gò Vấp, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh). Hiện đang trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt quy hoạch sử dụng đất từ năm 2011 đến năm 2020 của các quận – huyện: 2, 8, 9, 10, Bình Thạnh, Thủ Đức, Cần Giờ. Các quận – huyện này dự kiến sẽ được phê duyệt trong tháng 5 năm 2014. Các kế hoạch quy hoạch, sử dụng đất của các quận – huyện sẽ do địa phương trực tiếp đăng tải thông tin. Tuy nhiên, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã cập nhật những thông tin này trên website của Sở để doanh nghiệp và người dân tiện theo dõi.

+    Thông tin tiêu chuẩn về giao đất và cho thuê đất, danh sách các quyết định giao đất, danh sách các dự án chậm triển khai và hướng xử lý trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của Sở.

-   Về quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản rắn thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020: đã được niêm yết công khai trên website của Sở;

-   Về quy hoạch xử lý chất thải rắn tại thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050: Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường hiện đang chờ ý kiến của Ủy ban nhân dân thành phố về việc chấp thuận thủ trương cấp ngân sách giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì thực hiện việc lập nhiệm vụ quy hoạch xử lý chất thải rắn thành phố Hồ chí Minh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 để triển khai thực hiện trong năm 2014 sau khi đã trình Ủy ban nhân dân thành phố dự toán lập quy hoạch xử lý chất thải rắn thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050.

-   Việc lập quy hoạch quản lý nghĩa trang: Theo Quyết định số 27/2011/QĐ-UBND ngày 14/5/2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX về chương trình giảm thiểu ô nhiễm môi trường giai đoạn 2011 – 2015, hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang trình ghi vốn thực hiện trong năm 2015. Nếu được cấp kinh phí trong năm 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ khẩn trương triển khai thực hiện.

-   Về đề án tổng thể phát triển mạng lưới quan trắc Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030: hiện Sở đang triển khai thực hiện.

Hiện nay website của Sở đã được kiện và bảo đảm những thông tin theo Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 nên sẽ có chuyên mục những văn bản về chính sách, cơ chế hỗ trợ của Chính phủ cũng như của thành phố để giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp có thể tham khảo và định hướng nghề nghiệp phù hợp để có thể tận dụng tối đa ưu đãi của nhà nước.

2/ Thực hiện tốt quy định và niêm yết công khai các hồ sơ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị; xây dựng quy chế của đơn vị rõ ràng, cụ thể để nâng cao chất lượng giải quyết công việc; nâng cao công tác phối hợp giữa các Sở ngành của thành phố và giữa các quận, huyện với các Sở ngành:

Với sự quan tâm của lãnh đạo trong công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, việc niêm yết các thủ tục hành chính được thực hiện công khai và đầy đủ các thành phần như: đảm bảo các yêu cầu về trình tự, cách thức thực hiện; lệ phí; thành phần hồ sơ; thời hạn giải quyết; đối tượng, cơ quan thực hiện, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch.

Các mẫu biểu thủ tục hành chính được cập nhật, công bố đầy đủ, kịp thời, niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận và trả kết quả cũng như đăng tải trên website theo đúng quy định của Trung ương và địa phương (quy định tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ). Từng biểu mẫu trong từng lĩnh vực được cụ thể hóa rõ ràng. Ngoài ra, các địa chỉ để người dân hoặc doanh nghiệp phản ánh những ý kiến về việc giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị cũng được thông tin rõ ràng và đầy đủ để kịp thời giúp đỡ người dân hoặc doanh nghiệp khi gặp khó khăn, vướng mắc. Cụ thể:

-  Tại cơ quan Sở: Tổ chức niêm yết công khai Bộ thủ tục hành chính theo Đề án 30 (181 thủ tục) năm 2009, bộ TTHC có sửa đổi, bổ sung (gồm 164 TTHC) năm 2013 tại khu vực tiếp nhận hồ sơ và trang thông tin điện tử của Sở (http://donre.hochiminhcity.gov.vn/) các loại giấy tờ thủ tục hành chính trong lĩnh vực do Sở quản lý trong đó có 57 TTHC theo quy trình ISO như: cấp giấy chứng nhận, giao thuê đất, đăng ký nguồn chất thải nguy hại, cấp phép khai thác nước dưới đất, cấp phép thăm dò nước dưới đất, cấp phép xả nước thải...

-  Tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thành phố: Tổ chức niêm yết công khai tại khu vực tiếp nhận hồ sơ và tiếp dân 16 thủ tục hành chính trong công tác cấp giấy chứng nhận, công tác cung cấp thông tin đất đai và các biểu mẫu, phí lệ phí do Ủy ban nhân dân thành phố ban hành và công khai số điện thoại “đường dây nóng” để tổ chức, cá nhân thuận tiện liên hệ về kết quả giải quyết hồ sơ.

-  Tại Chi cục Bảo vệ môi trường: cũng đã đưa vào áp dụng hệ thống quản lý theo chất lượng ISO 9001:2008 07 TTHC trong lĩnh vực môi trường và được đăng tải trên website http://hep.gov.vn.

Bên cạnh đó, việc đăng tải các thủ tục hành chính trên các trang thông tin điện tử của Sở hiện nay cũng được thực hiện đầy đủ. Tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được phân loại theo lĩnh vực quản lý, có tệp dữ liệu văn bản đính kèm, và được tổ chức thành những chuyên mục riêng biệt giúp các tổ chức, cá nhân dễ dàng tra cứu thủ tục hành chính tại website của Sở. Khi trình độ dân trí nói chung và trình độ tin học nói riêng của người dân nhìn chung vẫn còn thấp thì việc đăng tải các thủ tục hành chính một cách rõ ràng và minh bạch như vậy đã giúp cho việc gia tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân.

Để đảm bảo cơ chế phối hợp hoạt động, việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Sở Tài nguyên và Môi trường liên tục được kiện toàn để phù hợp với thực tế về giải quyết thủ tục hành chính của Sở. Cụ thể, ban hành Quyết định số 506/QĐ-TNMT-VP ngày 12/4/2013 về ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Sở Tài nguyên và Môi trường thay thế Quyết định số 1203/QĐ-TNMT-VP ngày 01/12/2009. Trong nhiều quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo ISO, Sở cũng đề ra thời gian phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố trong việc giải quyết hồ sơ cho dân để bảo đảm việc giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, cùng với việc công khai, minh bạch hóa các quy định thủ tục hành chính thông qua các hình thức niêm yết, đăng tải khoa học, thiết thực, hiệu quả tại Sở, người dân trên địa bàn thành phố sẽ có nhiều khả năng tiếp cận các thông tin khi có nhu cầu tìm hiểu, tạo điều kiện cho việc thực hiện và giám sát thực hiện đối với các thủ tục hành chính, qua đó hạn chế sự tùy tiện cũng như những hiện tượng tiêu cực từ phía cơ quan nhà nước trong giải quyết hồ sơ, thủ tục cho công dân, tổ chức.

3/ Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách của thành phố liên quan đến hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, doanh nhân để kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Thực hiện có hiệu quả các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư trên địa bàn thành phố; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các chương trình, dự án sản xuất kinh doanh:

-  Bên cạnh công tác tham mưu trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành văn bản QPPL, Sở còn rất quan tâm đến công tác kiểm tra, rà soát văn bản thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường (bao gồm cả những văn bản do các Sở - ngành khác tham mưu), thông qua việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, rà soát văn bản hàng năm (thể hiện tại các Quyết định: số 536/QĐ-TNMT-PC ngày 31/5/2012; số 1038/QĐ-TNMT-PC ngày 19/6/2013 và Quyết định số 351/QĐ-TNMT-PC ngày 03/4/2014). Kết quả kiểm tra, rà soát văn bản thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường định kỳ 6 tháng, hàng năm đều có báo cáo gửi Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cụ thể:

        + Năm 2012: thực hiện rà soát 19 văn bản, đề xuất giữ nguyên 18 văn bản do còn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành; đề xuất sửa đổi, bổ sung 01 văn bản do một số nội dung của văn bản này gặp vướng mắc trong quá trình thực hiện và Ủy ban nhân dân Thành phố đã bãi bỏ văn bản này (Quyết định số 64/2011/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2011 về ban hành hệ số điều chỉnh giá đất tính thu tiền sử dụng đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh) (đính kèm phụ lục 1);

        + Năm 2013: thực hiện rà soát 08 văn bản, đề xuất giữ nguyên 08 văn bản do còn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành (đính kèm phụ lục 2);

        + Năm 2014, Sở đang tập trung triển khai thực hiện rà soát văn bản để thi hành Luật Đất đai 2013 (theo Quyết định số số 351/QĐ-TNMT-PC ngày 03/4/2014) (đính kèm phụ lục 3).

-   Việc thực hiện các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư, Sở đã có những hình thức sau:

+ Tiếp tục hỗ trợ tài chính cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế có các chương trình, dự án, các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, phân loại rác tại nguồn, tiết giảm, tái sử dụng, tái chế chất thải, sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường, phòng, chống, ứng phó, khắc phục ô nhiễm, suy thoái và sự cố môi trường, xử lý triệt để các nguồn ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn thành phố và hỗ trợ tài chính để giải quyết các vấn đề môi trường cục bộ nhưng phạm vi ảnh hưởng lớn.

+ Tiếp tục khuyến khích đầu tư thông qua chính sách cho vay với lãi suất ưu đãi tính bằng 25% bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn đến dưới 12 tháng (loại trả lãi sau) của 04 ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố bao gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam được công bố còn hiệu lực cộng (+) phí quản lý 2% nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các chương trình, dự án sản xuất kinh doanh bảo vệ môi trường.

+ Tăng cường liên hệ và tiếp xúc với các doanh nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực môi trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ, tư vấn và giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn này một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

4/ Nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống đối thoại doanh nghiệp. Tổ chức các buổi tiếp xúc doanh nghiệp theo định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi quý tùy theo tình hình cụ thể tại mỗi đơn vị nhằm giải quyết hoặc kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân:

Nằm trong hệ thống đối thoại doanh nghiệp của thành phố, Sở đã tham gia các buổi đối thoại về đất đai và môi trường do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức; tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Tháng 4 năm 2014, Sở cũng đã tham gia buổi giao lưu trực tuyến giữa lãnh đạo Bộ, các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh với tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Trong năm 2014, Sở đã tổ chức chuyên đề về chất thải không nguy hại trong khu công nghiệp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý chất thải rắn. Dự kiến trong quý III năm nay sẽ tổ chức buổi đối thoại doanh nghiệp với chuyên đề hướng dẫn chủ nguồn thải thực hiện theo Thông tư số 12 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt các quy định, chính sách và thủ tục hành chính của Nhà nước.

5/ Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính sâu, rộng và hiệu quả theo hướng công khai minh bạch, tạo môi trường đầu tư lành mạnh, thuận lợi nhất cho doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, tập trung hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Triển khai đồng bộ và nâng cao tính hiệu quả của cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; thực hiện công khai minh bạch, hướng dẫn rõ ràng và thường xuyên cập nhật thông tin trên các lĩnh vực quản lý xây dựng, nhà đất, cấp giấy phép đầu tư, kê khai và nộp thuế, phí và lệ phí:

Hàng năm, Sở luôn có kế hoạch rà soát các thủ tục hành chính, trên cơ sở văn bản pháp luật mới có hiệu lực Sở đã trình Ủy ban nhân dân thành phố công bố kịp thời để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và áp dụng. Cụ thể, ngày 23 tháng 9 năm 2009, Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành Quyết định số 4044/QĐ-UBND ban hành bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (Đề án 30) gồm 181 thủ tục trong tất cả các lĩnh vực tài nguyên nước, khoáng sản, khí tượng thủy văn, đo đạc bản đồ, quản lý đất đai, môi trường… Năm 2013, Sở đã đề xuất trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 4034/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2013 về việc công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở TNMT trên địa bàn thành phố là 164 thủ tục (Trong đó có 69 thủ tục trong lĩnh vực đất đai (đã bãi bỏ và thay thế 30 TTHC so với 99 TTHC theo Đề án 30), 27 thủ tục trong lĩnh vực đo đạc bản đồ (đã bãi bỏ 2 TTHC theo Đề án 30), 36 thủ tục trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản, 05 thủ tục trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, 18 thủ tục trong lĩnh vực môi trường, 09 TTHC trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (đã bãi bỏ 03 TTHC theo Đề án 30)). Như vậy số TTHC được rút gọn là 17 thủ tục so với 181 thủ tục được ban hành theo Đề án 30 của thành phố.

Cũng trong năm 2014, một số văn bản pháp luật mới có hiệu lực trong lĩnh vực tài nguyên nước và lĩnh vực đất đai, Sở sẽ tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính cho phù hợp với văn bản pháp luật mới hiện hành và nhanh chóng trình ủy ban nhân dân thành phố ban hành để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu nắm bắt thông tin của doanh nghiệp.

6/ Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa thành phố. Tập trung xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo chương trình đào tạo nguồn nhân lực của thành phố giai đoạn 2011 - 2015 và cho giai đoạn đến 2020, đổi mới công tác tuyển dụng cán bộ, công chức có đủ năng lực phục vụ các nhiệm vụ quản lý nhà nước của thành phố:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và của thành phố về công tác cán bộ, triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp về công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và các khâu của công tác cán bộ từ tuyển dụng nhận xét, đánh giá quy hoạch đến đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm... với yêu cầu đảm bảo tính thống nhất chặt chẽ trong công tác cán bộ. Cụ thể như sau:

-   Luôn quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ bằng nhiều hình thức, trong năm vừa qua, Sở đã cử nhiều cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng cả về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị trong đó chú trọng đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ có trình độ sau đại học.

-   Bên cạnh đó, công tác đánh giá cán bộ cũng đã được các cấp ủy chú trọng đổi mới theo hướng thực chất hơn, bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, khách quan, lấy chất lượng hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ, khả năng quy tụ, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể là tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá năng lực cán bộ. Thực hiện nghiêm túc việc nhận xét, đánh giá cán bộ gắn với kiểm điểm, tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đánh giá cán bộ theo hướng thực chất hơn, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống làm căn cứ chủ yếu để phân loại, đánh giá cán bộ, đảng viên. Lấy kết quả đánh giá cán bộ làm một trong những căn cứ để xem xét đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ.

-   Cùng với công tác tuyển dụng nâng cao chất lượng đầu vào, công tác quy hoạch cán bộ cũng được Sở quan tâm thực hiện. Đã hoàn thành công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Sở đã cơ bản đảm bảo được số lượng và từng bước đáp ứng được yêu cầu năng lực phục vụ việc quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố.

       Trên đây là báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về thực hiện chương trình hành động số 29-CTrHĐ/TU ngày 21 tháng 12 năm 2012 của Thành ủy./.


Số lượt người xem: 3113    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm