• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
5
9
5
9
8
2
Tin tức sự kiện 30 Tháng Năm 2012 2:45:00 CH

UBND quận huyện được xây dựng phương thức bồi thường khi giải tỏa, mở rộng đường

(SGGP). – UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương để UBND các quận - huyện chủ động xây dựng các phương thức bồi thường, hỗ trợ khác nhau khi thực hiện các dự án, công trình nâng cấp, mở rộng hẻm theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Các trường hợp giải tỏa toàn bộ (kể cả trường hợp giải tỏa một phần nhưng phần diện tích còn lại quá nhỏ không thể xây dựng lại và người dân có cam kết đề nghị giải tỏa toàn bộ) được tính bồi thường, hỗ trợ theo quy định. 
 
Đối với các trường hợp nhà đất bị giải tỏa một phần (bị xẻ dọc nhà) có vị trí mặt tiền đường hoặc vị trí trong hẻm, ở đầu hẻm thì được tính hỗ trợ bằng 80% đơn giá đất ở để tính bồi thường của trường hợp giải tỏa toàn phần theo đơn giá bồi thường được duyệt.
 
Đối với các dự án nâng cấp, mở rộng đường, nhất là các tuyến giao thông nông thôn, nếu UBND quận - huyện vận động được người dân tự nguyện thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” thì cũng được áp dụng theo chủ trương này. Chủ trương này chỉ được áp dụng đối với các trường hợp đã thực hiện sau ngày 23-5-2012.


Số lượt người xem: 6745    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm