• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
3
2
9
4
7
0
Tin tức sự kiện 09 Tháng Tám 2012 2:30:00 CH

Chất thải rắn ngày càng tăng

(SGGP).- Chiều 7-8, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố Báo cáo môi trường quốc gia năm 2011. Số liệu, thông tin trong báo cáo được cập nhật đến hết tháng 12-2011. Theo báo cáo này, trong thời gian qua, lượng chất thải rắn (CTR) phát sinh tại các đô thị, khu công nghiệp và các vùng nông thôn ngày càng tăng với thành phần ngày càng phức tạp.

Lượng CTR tăng trung bình khoảng 10% mỗi năm, trong đó 46% phát sinh từ các đô thị, 17% từ hoạt động sản xuất công nghiệp, phần còn lại phát sinh từ các khu vực nông thôn, làng nghề và y tế. Đáng lưu ý, lượng chất thải nguy hại chiếm từ 18% – 25% lượng CTR phát sinh tại mỗi khu vực. Trong khi đó, tỷ lệ thu gom CTR mới chỉ đạt khoảng 80% – 82%; phần lớn bị thu gom lẫn lộn, không được phân loại từ nguồn. Công tác tái chế, xử lý CTR nói chung và xử lý chất thải nguy hại nói riêng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Báo cáo kiến nghị các cơ quan chức năng cần xây dựng khu xử lý CTR thông thường riêng từng địa phương và khu xử lý chất thải nguy hại liên vùng, liên tỉnh; tăng cường xã hội hóa công tác thu gom, vận chuyển và xử lý CTR, huy động doanh nghiệp, cộng đồng và các tổ chức chính trị - xã hội tham gia các hoạt động quản lý CTR…


Số lượt người xem: 6171    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm