• Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
7
2
5
7
4
6
Tin tức sự kiện 25 Tháng Sáu 2012 4:35:00 CH

Thu gom rác theo phân loại

(SGGP).- Ngày 21-6, tại cuộc họp với các đơn vị chịu trách nhiệm thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TPHCM, Sở TN-MT cho biết từ ngày 1-7 sẽ thực hiện thu gom rác theo phân loại. Cụ thể, chủ nguồn thải (gia đình, trung tâm thương mại, chủ đầu tư hạ tầng khu chế xuất – khu công nghiệp…) sẽ phải phân rác sinh hoạt làm hai loại là rác hữu cơ và vô cơ.

Các đơn vị có chức năng thu gom rác cũng sẽ bố trí xe thu gom hai loại rác riêng biệt. Với rác hữu cơ, xe thu gom sẽ vận chuyển về nhà máy xử lý rác Vietstar và Nhà máy xử lý rác tại Đa Phước (Công ty TNHH Xử lý rác Việt Nam) để tái chế thành phân compost. Rác vô cơ sẽ được tiếp tục phân loại theo hướng tận dụng tối đa rác thải có thể tái chế. Số còn lại không tái chế mới chuyển đến bãi chôn lấp rác Phước Hiệp, huyện Củ Chi. Việc thu gom hai loại rác trên không nhất thiết phải phân theo ngày mà ngày nào cũng sẽ được thu gom, tùy theo số lượng rác mà chủ nguồn thải thải ra.

Trước mắt, từ đầu tháng 7 sẽ triển khai thu gom rác đã phân loại tại tất cả các siêu thị, trung tâm thương mại và khu chế xuất, khu công nghiệp. Riêng tại các gia đình, hoạt động thu gom rác đã phân loại sẽ được thực hiện ngay sau khi ổn định được công tác quản lý cũng như cải tiến, thay mới trang thiết bị thu gom của lực lượng thu gom rác dân lập.


Số lượt người xem: 6239    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm