■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Foodcosa" tại số 304A Quang Trung, Phường 11, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đồng Thịnh  (17/04)
■  Công khai báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường Cơ sở "Siêu thị Co.opmart Đỗ Văn Dậy" tại số 18 Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Thới 1, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn TP.HCM của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với căn nhà đã xây dựng của Công ty Cổ phần ThuThiemGroup  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 15 nền đất đã đầu tư xây dựng của Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận  (17/04)
■  Về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại Khu nhà ở Hai Thành, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân của Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành  (17/04)
■  Thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, nhà ở, công trình xây dựng và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư  (17/04)
 
  • Sống thân thiện với môi trường
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
9
6
5
6
2
4
0
Chuyên đề - Giải pháp 15 Tháng Giêng 2013 2:45:00 CH

Việt Nam giám sát tính dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu

Chiều 10/1, tại Hà Nội, Trung tâm Sống và học vì môi trường và cộng đồng (một tổ chức phi Chính phủ tại Việt Nam) tổ chức buổi họp Nhóm làm việc về biến đổi khí hậu đồng thời báo cáo chi tiết về vấn đề giám sát tính dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu 2012 ở Việt Nam, trong đó có các thông tin và số liệu liên quan tới sức khỏe, đa dạng sinh học, nông nghiệp tác động đến nền kinh tế Việt Nam. 
Tại hội nghị, trình bày chỉ số giám sát tính dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu 2012 với những kết quả nghiên cứu liên quan đến Việt Nam, Thạc sỹ Nguyễn Quang Thành, đại diện Trung tâm Sống và học vì môi trường và cộng đồng nhấn mạnh: Ở Việt Nam, biến đổi khí hậu ước tính làm thiệt hại 5% GDP, tương đương với 15 tỷ USD mỗi năm. Nếu không có những biện pháp giải quyết hiệu quả, những tác động của biến đổi khí hậu sẽ khiến Việt Nam tổn thất nhiều hơn (dự kiến 11% GDP vào năm 2030). Nước biển dâng làm Việt Nam thiệt hại ước tính 4 tỷ USD hàng năm.
Cũng theo Thạc sỹ Nguyễn Quang Thành: Đây là những con số mà Chương trình Sáng kiến về tính dễ tổn thương do khí hậu của tổ chức quốc tế và Diễn đàn các nước dễ bị tổn thương vì biến đổi khí hậu ước tính trong bản báo cáo công bố ngày 26/9/2012 tại New York. Cho tới nay, bản báo cáo này được coi là một trong những đánh giá tổng quát nhất về tác động của biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu tới phát triển kinh tế và con người 184 quốc gia trên thế giới từ năm 2012 tới 2030 với các khía cạnh khác nhau. Trên 50 nhà khoa học, nghiên cứu kinh tế và chuyên gia chính sách cao cấp, bao gồm cả những người từng đứng đầu các Chính phủ đã đánh giá báo cáo gồm cả những nghiên cứu thực địa tại khu vực châu Phi và châu Á.
Chương trình giám sát tính dễ bị tổn thương do khí hậu là một nghiên cứu trên quy mô toàn cầu về tác động của biến đổi khí hậu tập trung vào các ảnh hưởng hiện tại của khí hậu đến kinh tế - xã hội (từ năm 2000 đến 2010) và cho đến năm 2030. Chương trình này nhằm mục đích định hình các chính sách quốc tế, tăng cường các giải pháp thích ứng trên quy mô toàn cầu. Chương trình được thực hiện thông qua việc thu thập các dữ liệu định lượng mới nhất và các thông tin định tính chuyên ngành phục vụ cho quá trình hoạch định các chính sách cụ thể liên quan.
Nhân dịp này, Giáo sư Lê Vũ Anh, Hiệu trưởng trường Y tế Công cộng, Chủ tịch Hiệp hội Y tế Công cộng Việt Nam đã chia sẻ thông tin về biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Điều phối viên của Nhóm làm việc về biến đổi khí hậu đã cập nhật kết quả nghiên cứu về thực trạng biến đổi khí hậu cùng những nỗ lực thích ứng ở cấp quốc gia và cộng đồng tại Việt Nam; giới thiệu những chương trình tăng cường hợp tác trong các nghiên cứu quốc tế về biến đổi khí hậu năm 2013.

    Nguyễn Hồng Điệp 

 


Số lượt người xem: 3648    
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm